Giới thiệu tổ chức Vietnam Business Matching (VBM)


Vietnam Business Matching (VBM) là tổ chức kết nối kinh doanh, có nền tảng mở (Open Platform) giúp cho các bên cung cấp và sử dụng gặp nhau để truyền tải nhu cầu trên nền tảng mở này, bằng các hoạt động online cũng như offline hoàn toàn “miễn phí”. Vietnam Business Matching có mục tiêu là phát triển cộng đồng kinh doanh tại Việt Nam, người Việt vì người Việt, với những hoạt động thiết thực dựa trên nguyên tắc “nói được làm được”.

VBM hướng đến 3 giá trị cơ bản:
1. Giúp phát triển thương hiệu công ty, thương hiệu cá nhân.
2. Giúp phát triển công việc bán hàng, tạo doanh số.
3. Phát triển cuộc sống cá nhân hạnh phúc..


1. Ban sáng lập: Ban sáng lập VBM có toàn quyền thay đổi điều chỉnh các hoạt động của VBM nhằm tạo giá trị tối đa theo các nguyên tắc hoạt động của VBM. Tùy theo điều kiện, ban sáng lập VBM sẽ được mở rộng theo nguyên tắc ít nhất 80 % thành viên đồng ý. Các thành viên ban sáng lập sẽ quyết định các hướng phát triển, mục tiêu, các quy chế, chính sách và kiểm soát VBM theo đúng tôn chỉ nguyên tắc và giá trị.

2. Cơ cấu điều hành: Để đảm bảo VBM hoạt động theo đúng tôn chỉ và các giá trị do ban sáng lập đề ra. Tổ chức điều hành được hình thành nhằm triển khai thực hiện các hoạt động của VBM để đạt kết quả tốt nhất, bao gồm các ban sau:

2.1 Ban nội dung: Ban nội dung có trách nhiệm lên kế hoạch, thực thi, duyệt và đảm bảo nội dung chuyên môn các hoạt động của VBM có giá trị học thuật và thực hành cao nhất. Cụ thể ban nội dung thực hiện:
- Thực hiện các nội dung chuyên môn.
- Tìm kiếm và kết nối các cá nhân và tổ chức có chuyên môn cao và uy tín cho cộng đồng VBM.
- Thẩm tra và quyết định các nội dung từ bên ngoài cho phù hợp với mục tiêu và tôn chỉ VBM.
- Triển khai/phối hợp các hoạt động đào tạo và phát triển của VBM .
Trưởng ban:  Mr Vũ Tuấn Anh

2.2 Ban công nghệ: có trách nhiệm lựa chọn triển khai và đánh giá nền tảng công nghệ của VBM như website, CRM, Cloud nhằm đưa ra những dịch vụ và hỗ trợ tốt cho VBM và các công ty của các thành viên. Ban công nghệ cũng có trách nhiệm lên kế hoạch, chi phí và kế hoạch triển khai cho nền tảng công nghệ cho VBM. Ban công nghệ sẽ làm việc lựa chọn các đơn vị cung cấp các giải pháp và phần mềm trình cho ban sáng lập và cộng đồng thành viên thân thiết thông qua.
Trưởng ban: Mr Phạm Nguyễn Linh Duy

2.3 Ban phát triển: Ban phát triển có trách nhiệm tiếp cận, lựa chọn, giới thiệu và kết nối các thành viên mới vào cộng đồng VBM. Ban phát triển có nhiệm vụ kết nối VBM cùng với các nhóm và câu lạc bộ khác nhằm gia tăng giá trị chung cho cộng đồng và xã hội. Ban phát triển cũng có trách nhiệm chăm sóc và lắng nghe các ý kiến đóng góp của thành viên nhằm đảm bảo VBM ngày càng có giá trị và hiệu quả hơn.
Trưởng ban: Mr Cao Trung Hiếu.

2.4 Ban vận hành: Ban vận hành có trách nhiệm triển khai và kiểm soát toàn bộ các hoạt động và sự kiện của VBM như Morning Business Matching, Family VBM Morning, các sự kiện offline, các sự kiện lớn theo kế hoạch. Ngoài ra VBM cũng có các sự kiện liên kết bên ngoài. Mục tiêu ban vận hành nhằm tạo dịch vụ cao nhất và phù hợp nhất cho các hoạt động của VBM. Ban vận hành cũng lên kế hoạch chi phí và trang thiết bị cần thiết cho vận hành.
Trưởng ban: Mr Bùi Việt Thắng - sự kiện bên trong.
Phó ban: Mr Nguyễn Thành Trí - sự kiện bên ngoài.

2.5 Ban truyền thông và marketing: Ban truyền thông marketing có trách nhiệm lên kế hoạch, triển khai và thực hiện các hoạt động marketing và truyền thông VBM ra cộng đồng.
Trưởng ban: Mr Nguyễn Văn Thành.

2.6 Ban tài chính: Kiểm soát tình hình hoạt động tài chính thu chi trên nguyên tắc rõ ràng & minh bạch.
Trưởng ban: Mr Nguyễn Quốc Phú.

3. Thành viên VBM: chia thành 3 dạng thành viên.

3.1 Thành viên online: VBM tập trung chủ yếu cho các chủ công ty/các cấp quản lý trong doanh nghiệp/Freelancer trong các ngành/Các cá nhân trong lĩnh vực sáng tạo/, gọi là thành viên online. Số lượng không hạn chế.

3.2 Thành viên offline: Các thành viên khác không thuộc trong thành viên online được gọi là thành phần offline, số lượng không hạn chế.

3.3 Thành viên thân thiết: Phải là thành phần thành viên online và đảm bảo các cam kết sau:
– Tham gia ít nhất 02 lần trong 1 tháng, 1 tháng giới thiệu ít nhất 01 thành viên, tham gia tất cả các hoạt động offline của nhóm thành viên thân thiết.
– Dự kiến số lượng thành viên thân thiết cho mỗi chi hội từ 35-50 người. Chú ý sau này các thành viên thân thiết sẽ là các thủ lĩnh Tribe Leader của các ngành hoặc tại các địa phương. Mỗi Tribe sẽ vào khoảng 25- 50 thành viên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Pages